social social social social
0916 999 312

Chọn thảm trải sàn cho không gian nhỏ hẹp

Chọn thảm trải sàn cho không gian nhỏ hẹp

 

Một không gian nhỏ, hẹp ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp của ngôi nhà. Vậy bạn hãy đọc bài viết này để chọn cho mình một thảm trải sàn hợp lý tôn lên vẻ đẹp tiềm ẩn trong ngôi nhà bạn nhé.

 

Bạn sở hữu một ngôi nhà với diện tích khiêm tốn. Bạn cảm thấy khó chịu, bực bội vì không gian vô cùng chật chội, mặc dù đã tìm mọi cách để trang trí nhưng vẫn không tìm ra cách nào giúp nhà mình khá khẩm hơn. Để khắc phục bạn cần phải lựa chọn thảm trải sàn với các yếu tố bắt buộc sau.

 

 

1. Họa tiết của khăn trải sàn

 

Khi mua khăn trải sàn bạn nên chọn lựa những loại thảm có họa tiết đơn giản, và tuyệt đối chỉ nên chọn một màu duy nhất, tốt nhất là nên xác định màu sắc chủ đạo của ngôi nhà rồi mua những loại thảm cùng màu họa tiết với nó, tránh mua các loại thảm có họa tiết phức tạp, đa sắc hay có quá nhiều họa tiết vì nó khiến ngôi nhà bạn trở nên nhỏ hẹp hơn, tạo cảm giác chật chội, khó chịu.

 

2. Màu sắc của khăn trải sàn

 

Ngoài sở thích của chủ nhà thì việc chọn màu sắc cho khăn trải sàn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những không gian nhỏ, hẹp yêu cầu người mua phải con mắt khéo léo.

 

 

Nhiều phòng có cảm giác nóng bức vì phòng hướng ra phía có nhiều ánh sáng. Trong trường hợp này, bạn nên chọn những màu lạnh để tạo sự cân bằng, trung hòa. Còn nếu phòng khách hướng Đông và hướng Tây thường xuyên được đón ánh nắng mặt trời, giúp không gian phòng luôn khô thoáng, song lại gây nên cảm giác nóng nực. Vì vậy, những màu nhẹ nhàng, sắc xanh thường được lựa chọn để làm giảm dịu bớt màu nắng. Những tông màu trung tính như xanh nhạt, beige và màu cát được sử dụng rất nhiều ở các thiết kế chuyên nghiệp vì các màu này đều là những gam màu giúp mở rộng không gian cho căn phòng hơn diện tích vốn có của nó.

 

3. Hình dáng của thảm

 

 

Ngoài họa tiết và màu sắc ra thì hình dáng của thảm trải sàn cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Nếu như bạn chọn những tấm thảm quá to sẽ khiến ngôi nhà đã nhỏ, hẹp lại càng nhỏ hơn. Nên chọn những loại thảm có hình dạng vuông hoặc chữ nhật để tạo sự vuông vức, góc cạnh, hoặc bạn muốn ngôi nhà trở nên xinh xắn, thon gọn thì có thể chọn cho mình thảm trải sàn với hình dạng tròn, bầu dục.

 

Vậy là bạn đã có những hiểu biết nhất định về các yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà trở nên đẹp, lịch sự hơn rồi đấy.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn