social social social social
0916 999 312

Một số cách vệ sinh thảm trải sàn định kỳ đơn giản

Một số cách vệ sinh thảm trải sàn định kỳ đơn giản

 

Như chúng ta thấy thì thảm trải sàn xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các công trình dự án tại Việt Nam.

 

Không phải là sản phẩm quá xa lạ, tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta thì mưa gió thất thường, độ ẩm cũng tương đối lớn, khiến thảm bị ẩm, mốc ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mọi người đặc biệt là với trẻ nhỏ. Thảm cũng thường xuyên tiếp tiếp xúc với khói bụi chính vì thế việc vệ sinh thảm tương đối khó khăn, nhưng bắt buộc chúng ta phải vệ sinh một cách định kì. Đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách vệ sinh đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây nhé!

 

 

1. Dùng muối vệ sinh thảm

 

Thảm trải sàn sử dụng hằng ngày không thể tránh được các bụi bẩn, thức ăn rơi vãi hay đồ uống, thường chúng ta sẽ vệ sinh ngay bằng máy hút bụi. Tuy nhiên có một điều mà ai cũng biết là máy hút bụi không có chức năng hút chất lỏng, ngay lúc này chúng ta có thể giải quyết bằng việc thể rắc muối lên thảm để thấm chất lỏng rơi vãi, rồi hút lớp muối đi một cách dễ dàng. Nếu để lâu thảm của bạn sẽ rất khó làm sạch.

 

 

2. Vệ sinh bằng khăn sạch, xà phòng và nước

 

Khăn sạch, xà phòng và nước có thể xem đây là những vật liệu đơn giản cần thiết để vệ sinh thảm trải sàn. Vết bẩn khô nếu không được nhặt bỏ ngay vô tình làm đổ nước nó sẽ thấm vào tạo những vết ố khó chịu, vừa làm ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ vừa bốc mùi khó chịu. Bạn có thể xử lý kịp thời bằng cách dùng giẻ thấm chất lỏng đổ lên thảm để chúng khỏi ngấm vào thảm sau đó cho vào máy giặt rồi thảm bằng nước ấm với xà phòng

 

3. Vệ sinh thảm bằng nước chanh

 

Chanh là một nguyên liệu dễ tìm tuy nhiên lại rất hiệu quả trong việc để tẩy các vết ố trên thảm. Với những tấm thảm trải sàn đẹp có màu sáng, bạn có thể vắt nước nửa trái chanh, pha với môt ít muối rồi thoa lên vết ố trên thảm. Tuy nhiên nên để khoảng 20 đến 30 phút rồi dùng giẻ lau sạch đặc biệt hơn chanh còn để lại mùi rất dễ chịu cho tấm thảm nhà bạn.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng baking soda và dầu thơm để khử mùi và vết ố trên thảm. Có nhu cầu hay bất cứ thắc mắc nào các bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé! 

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn