social social social social
0916 999 312

Những kinh nghiệm cần biết trong việc chọn lựa thảm trải sàn

Những kinh nghiệm cần biết trong việc chọn lựa thảm trải sàn

 

     Khi nhu cầu làm đẹp nội thất ngày càng được mọi người ưa chuộng thì mong muốn tìm kiếm và lựa chọn các loại mẫu thảm đẹp, bền và phù hợp với không gian nhà bạn lại là một công việc khiến không ít bạn băn khoăn và lo nghĩ. Bởi đứng trước thị trường thảm trải sàn hiện nay với hàng trăm chủng loại sản phẩm đa dạng cả về mặt chất liệu và độ bền sử dụng thì việc đưa ra các quyết định đúng đắn sẽ càng khó khăn hơn bao giờ hết. Để giúp các bạn hiểu rỏ hơn về thảm trải sàn cũng như cách thức lựa chọn đúng một sản phẩm mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm bên dưới hy vọng bạn sẽ có những bước chọn hoàn hảo cho tấm thảm trải sàn của gia đình mình.

 

 

     Ví Trí và Mục Đích Sử Dụng

 

     Tùy vào từng vị trí và không gian sống của ngôi nhà bạn, các nhà thiết kế sẽ đưa ra được những lời khuyên chính xác cho bạn đối với từng loại mẫu thảm trong đó bao gồm cả về chất lượng cũng như các mẫu hoa văn họa tiết trang trí.

 

     Dựa vào vị trí thảm trải sàn: Thông thường, mọi người thường có nhu cầu sử dụng thảm trải sàn ở nhiều vị trí khác nhau trong chính ngôi nhà như: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng đọc, cầu thang,… và với mỗi một không gian người ta áp dụng nhiều sự chọn lựa và mẫu thiết kế khác nhau. Tại phòng khách thì người ta thường sử dụng các mẫu lót sàn có hoa văn tinh tế, sang trọng. Còn đối với phòng ăn thì người ta thường chọn lựa những tông màu nhẹ, ấm áp bởi đây là không gian sinh hoạt và trò chuyện giữa mọi thành viên trong gia đình. Riêng với phòng ngủ thì ta nên chọn những mẫu thảm có tông màu hơi trầm tạo cảm giác thư giãn khi cơ thể bạn muốn nghỉ ngơi.

 

 

     Mục đích sử dụng thảm trải sàn: Tùy vào mục đích sử dụng thảm của bạn mà bộ phận thiết kế sẽ tư vấn cho bạn những mẫu thảm phù hợp nhất. Thảm trải sàn giúp bạn che đi khuyết điểm của mặt sàn dưới.

 

     – Thảm trải sàn giúp tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn.

 

     – Thảm trải sàn mang lại cảm giác ấm áp cho mùa đông.

 

     – Sử dụng thảm trải sàn để tạo ra độ tương xứng với kết cấu chung của công trình.

 

     Với việc xác định đúng mục đích được sử dụng, các bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ các thông tin cần thiết và đưa ra các gợi ý phù hợp hơn cho chính nhu cầu sử dụng của bạn.

 

     Chọn thảm trải sàn dựa chất liệu

 

     Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại, mẫu mã thảm trải sàn được bày bán với giá bán khá cạnh tranh tạo nên một thị trường nội thất rất đa dạng và phong phú cho người dùng chọn lựa. Và một trong những yếu tố được người mua quan tâm hơn cả đó chính là chất liệu tạo nên tấm thảm chính yếu tố đã tạo ra sự phân hóa khá rõ nét giữa các mặt hàng như: thảm trải sàn cao cấp, thảm trải sàn giá rẻ...

 

     Trên thị trường hiện nay phổ biến và được ưa chuộng nhất gồm: Thảm len. – Thảm sợi. – Thảm sợi tổng hợp. Trong đó dạng thảm sợi, thảm len sợi được xem là sự lựa chọn hoàn hảo vừa mang lại sự trang nhã cho không gian, lại vừa bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn. Cũng cần lưu ý ở những nơi đi lại nhiều có nhiều bụi bẩn bạn nên chọn những mẫu thảm dày và có độ bền cao.

 

     Chọn thảm trải sàn theo kích thước

 

     Nếu bạn mong muốn sử dụng thảm trải sàn để tạo sự nổi bật cho không gian sống cho nhà bạn thì bạn nên sử dụng những tấm thảm có kích thước vừa phải. Ngược lại với những mẫu thảm có kích thước lớn sẽ đem lại sự ấm áp cho gia đình bạn.

 

 

     Chọn thảm trải sàn theo kiểu dáng

 

     Là một trong những bí kíp giúp bạn ăn gian được kích thước căn phòng của mình. Nếu bạn muốn căn phòng rộng thêm ra hãy dùng những tấm thảm hình tròn. Bạn muốn căn phòng vuông vức, góc cạnh hơn, không gì tuyệt bằng những tấm thảm vuông, hoặc chữ nhật. Và có một điểm chia sẽ khá thú vị dành cho bạn là nếu bạn muốn làm nổi bật đồ nội thất thì nên chọn những mẫu thảm có cùng hình dáng với các đồ dùng đó. Ví dụ: bàn vuông nên dùng thảm vuông.

 

     Chọn lựa với mức chi phí phù hợp với nguồn tài chính của bạn

 

     Sẽ không phải là vấn đề khó khăn cho bạn khi thị trường thảm ngày càng phát triển và có nguồn cung cấp phong phú như hiện nay. Các mức giá thảm trải sàn được đưa ra khá phù hợp cho người dùng chọn lựa. Nhưng với những kinh nghiệm được chia sẻ trên thì bạn sẽ dể dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định để làm đẹp hơn cho không gian của mình.

 

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn